Một vài phương hướng điều trị rong kinh ở nữ giới

Leave a Comment
Kinh nguyệt kéo dài, lượng máu mất quá nhiều khiến biến chứng rất lớn đến sinh hoạt, cuộc sống và sức khỏe thụ thai ở phái đẹp. Mà đây lại được coi là biểu hiện xảy ra khá thường xuyên, làm phái đẹp vô cùng hoang mang và băn khoăng. Trong tình trạng này nên chữa trị ra sao? Những nội dụng sau đây sẽ giúp mọi người có câu trả lời tốt nhất.
Một số nguyên do dẫn tới rong kinh ở chị em
Phái đẹp cũng biết, chu kỳ sinh lý của mỗi người là khác nhau, có người ra máu kinh lớn có người ra ít, có người đau bụng có người lại không, chu kỳ dài ngắn… Nhưng, với một vài trường hợp phái yếu bị rong kinh mà kéo dài quá lâu, lượng máu mất cao thì cần phải khắc phục tình trạng ngay. Do nó sẽ gây tác động rất nhiều đến sức khỏe và khả năng sinh nở ở chị em.
Theo một vài thầy thuốc Trung tâm y tế phụ khoa Thiên Hòa cho rằng, rong kinh thường vì những yếu tố sau đây:
- Vì rối loạn hormone estrogen & progesterone: Một vài bạn gái đến tuổi dậy thì và một vài nữ giới tuổi tiền mãn kinh thông thường vô cùng dễ rơi vào mức độ mất cân bằng hormone estrogen và progesterone. Điều này chính là nguyên nhân gây nên rong kinh. Sở dĩ như vậy là sự chệnh lệch nội tiết tố gây cho màng tử cung dày lên quá độ và khi tróc ra đi đến máu kinh ra quá nhiều và ra trong nhiều ngày.


- Một vài bệnh lý có thể gây nên rong kinh như lạc nội mạc tử cung, bướu polyp, polyp cổ tử cung hoặc tử cung… Với những tình huống này ngoài các hình thái rong kinh còn kèm theo rất nhiều đặc điểm khác như băng kinh, đau bụng, khó chịu, cơ thể mệt mỏi, đau khi quan hệ…
- Cũng có thể là bởi một số vấn đề bên ngoài ảnh hưởng khiến ảnh hưởng tới tâm hành kinh của nữ giới. Tuy nhiên một vài lý do này thông thường nó không nguy hại lâu dài mà chỉ trong 1 vài chu kỳ kinh. Phục hồi một số nguyên do này kì kinh sẽ bình thường trở lại.
- Các yếu tố như sử dụng thuốc chống đông máu, thuốc chống ung thư, u xơ dạ con… cũng gây ra triệu chứng rong kinh ở phái đẹp.
Biểu hiện rong kinh ở phái yếu
Không phải trường hợp rong kinh nào của nữ giới cũng tương tự nhau, có người máu kinh ra kéo dài cả tuần tuy nhiên lượng máu ít, có người lượng máu lại khá nhiều, có người sẽ dẫn theo khá nhiều dấu hiệu kèm theo. Tuy nhiên, về cơ bản sẽ có những hiện tượng như sau:
- Sinh lý ra lượng lớn đến nỗi ướt đẫm 1 hoặc nhiều băng vệ sinh hoặc tampons mỗi giờ, kéo dài nhiều giờ. Thậm chí là phải dùng 2 cái băng hay thường xuyên phải thay băng trong đêm.
- Kinh nguyệt thông thường kéo dài hơn 7 ngày và thường có cục máu đông lớn.
- Đau bụng dưới liên tục, hoặc mệt, hơi thở ngắn và dốc, đặc điểm của bệnh thiếu máu.
- Chu kỳ kinh nguyệt không đều
Điều trị bệnh rong kinh bằng giải pháp nào?
Theo những bác sĩ Phòng khám phụ khoa Thiên Hòa cho biết, rong kinh bởi vô cùng nhiều nguyên nhân gây nên, có thể là do bệnh lý hoặc là vì sinh lý cũng có thể một số tác động khách quan từ bên ngoài. Bởi vậy, trước tiên mọi người phải đi thăm khám để những thầy thuốc nhận định rõ nguyên do. Từ đó, có phương án chữa trị sao cho hợp lý nhất. Có thể những thầy thuốc sẽ trị liệu bằng một vài loại thuốc hormone để khiến cân bằng nội tiết tố, hay khôi phục tình trạng theo bệnh lý, hoặc chữa trị bằng đông y…
Phái yếu cần phải biết sâu sắc, điều trị rong kinh là điều hết sức cần thiết để hạn chế tác động tới việc có thai và sinh nở tương lai. Song song, với những tình trạng rong kinh là vì bệnh lý trị liệu sẽ giảm một vài nguy hiểm đối với sức khỏe. Với các trường hợp rong kinh kéo dài theo một số tháng và thường xuyên sẽ gây mất máu nặng, vấn đề này rất nguy hiểm. Khám chữa rong kinh muộn sẽ làm cơ quan dưới đồi sẽ bị tổn thương khó hồi phục dễ bị rong kinh tái phát nhiều lần, trong ngày sau có thể bị vô sinh bởi khó hay  không phóng noãn.
Tốt nhất, phái nữ nên tự biết cách quan tâm bản thân của mình trước: cần ăn uống đủ chất trong thực đơn hàng ngày, ăn một số rau, hoa quả và thực phẩm giàu vitamin nhóm B như: cá, thịt bò, trứng, sữa… Tránh dùng các loại đồ ăn nhiều chất béo và nước uống có chất kích thích như: rượu, bia, cà phê… Bên cạnh đó, có thể sử dụng một số phương thuốc đông y để bồi bổ dịch âm đạo, giảm đau bụng và bảo vệ sức khoẻ sinh sản cho bản thân.
Trên đây là một vài thông tin vô cùng hữu ích về rong kinh và các cách cải thiện. Mong rằng nữ giới nắm rõ để bảo vệ sức khỏe của mình một cách hiệu quả nhất. Trong trường hợp mong muốn khám chữa hay có bất cứ thắc mắc nào? Hãy đi đến tới Địa chỉ y tế phụ khoa Thiên Hòa, những thầy thuốc sẽ giải đáp mọi nội dụng cụ thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.