Chữa bệnh giang mai bằng thuốc liệu có hiệu quả?

Leave a Comment
Phần lớn mọi người đã có nhiều người nghe đến bệnh giang mai – đây được coi là căn bệnh nhiễm khuẩn đường sinh dục do xoắn khuẩn nhạt gây nên và có tên khoa học là Treponema pallidum. Giang mai lây nhiễm cốt yếu qua đường tình dục, tuy nhiên nó cũng có thể mắc nhiễm từ mẹ sang con, khi tiếp xúc trực tiếp với một vài tổn thương giang mai có loét và truyền nhiễm gián tiếp khi tiếp xúc với vật thể chung giang. Một khi đã lây bệnh, giang mai sẽ dẫn đến khá nhiều tổn thương cho người bệnh, thậm chí là một số nguy hại nặng nề có thể gây nguy hiểm tới tính mạng. Vậy trong trường hợp mắc nhiễm bệnh giang mai thì chữa trị bằng thuốc liệu có khỏi được không và bằng các loại thuốc nào? Một vài thông tin dưới này sẽ là nguồn tham khảo khá hữu ích cho tất cả mọi người.
Bệnh giang mai và một số dấu hiệu của nó
Mặc dù giang mai không có tỷ lệ mắc nhiễm phổ biến như một vài mồng gà, song cầu lậu khuẩn, mụn rộp sinh dục… nhưng nó lại là căn bệnh trầm trọng nhất trong nhóm bệnh sinh dục. Giang mai có thể diễn biến trong một vài năm (10, 20, 30 năm) có khi cả đời, có lúc rầm rộ, có các giai đoạn ngấm ngầm không có dấu hiệu gì làm cho người bệnh lầm tưởng là đã khỏi và có thể lây nhiễm cho thế hệ sau. Nhưng nói chung khi bị lây bệnh giang mai, người bệnh sẽ thấy xuất hiện một số vết trợt loét hoặc còn gọi là săng ở khắp chức năng sinh dục và trên cơ thể. Những giai đoạn sau sẽ biến chuyển vô cùng phức tạp, vì vậy cần phải điều trị sớm.


Nhiễm giang mai nên dùng thuốc nào để khắc phục tình trạng?
Theo một số chuyên khoa Trung tâm y tế bệnh sinh dục nhận định rằng, tùy vào mỗi trường hợp cụ thể của người bệnh mà một vài thầy thuốc sẽ có kỹ thuật và phác đồ khám chữa riêng, tuy nhiên hầu hết vẫn là tập trung chủ yếu bằng thuốc kháng sinh. Từ khi có penicilline đến nay hầu hết một số nước trên thế giới đều sử dụng penicilline vì những lợi thế của thuốc này đối với xoắn khuẩn là làm ức chế men transpeptidaza trong quá trình nhân đôi. Không cho xoắn khuẩn phân chia, song song giảm thiểu tối đa một số nguy hiểm xảy ra cũng như là gây mất những đặc điểm ra bên ngoài.
Với một vài trường hợp giang mai giai đoạn 2, giang mai, tiềm ẩn và giang mai giai đoạn cuối thông thường phải tăng liều lượng kháng sinh. Do một số tình huống này đều vô cùng là nguy hại nhất là thời kỳ 3. Với giang mai ở phái đẹp có mang cũng có các loại thuốc thích hợp với mẹ bầu, tuy nhiên phụ nữ cần phải hết sức lưu ý khi dùng thuốc, hãy lắng nghe và sử dụng thuốc theo đúng những gì bác sĩ chỉ định.
Chữa bệnh giang mai phải vô cùng kiên trì, với những trường hợp mới mắc và chữa sớm thì việc chữa sẽ đơn giản hơn. Tuy nhiên với các trường hợp lâu năm cũng có thể có biến chứng có khi phải điều trị suốt đời. Giang mai có thể tái phát trở lại và rầm rộ hơn giai đoạn trước nên mọi người cần phải chữa nghiêm chỉnh để giảm thiểu các tình huống như vậy xảy ra.
Nói chung, giang mai được điều trị chủ yếu bằng thuốc kháng sinh, tuy nhiên cần phải khắc phục tình trạng lâu dài. Ngoài kháng sinh thì có thể trị liệu giang mai bằng một vài công nghệ vật lý trị liệu, đông y tích hợp và các loại thuốc bôi ngoài da để phòng ngừa viêm nhiễm hay bỗi nhiễm ở các vết trợt loét.
Trên đây là những vấn đề về chữa bệnh giang mai bằng thuốc ra sao và liệu có tốt? Hy vọng, mọi người nắm kỹ để khi không may bị lây truyền có thể tìm hiểu. Đồng thời, để bảo vệ sức khỏe của mình một cách tốt nhất, hãy có cho mình những cách đề phòng sau:
- Có lối sống ân ái an toàn và lành mạnh, chung thủy 1 vợ 1 chồng và không sinh hoạt tình dục với các đối tượng, với gái mại dâm…
- Các cơ sở ban ngành liên quan cần phải đưa ra một số chính sách phòng ngừa thái hoá truỵ lạc, chống nạn mãi dâm...
Tham khảo thêm: Chữa bệnh rận mu
- Giáo dục y tế về bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục.
- Tổ chức lồng ghép các hoạt động phòng chống bệnh vào hoạt động của mạng lưới đa khoa.
Nếu có bất cứ hiện tượng khác thườn cũng có thể có muốn khám chữa bệnh giang mai hoặc chữa các bệnh như sùi mào gà, song cầu lậu khuẩn… Hãy tìm đến ngay tới Phòng khám đa khoa Thiên Hòa, những thầy thuốc sẽ chia sẻ và hướng dẫn phương hướng trị liệu cụ thể.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.