Bệnh lậu mãn tính có khôi phục khỏi được không?

Leave a Comment
Bệnh lậu là một trong những bệnh phổ biến nhất trong nhóm bệnh tình dục hiện tại, trong đó tỉ lệ "đấng mày râu" lây truyền cao hơn ở phái yếu. Lậu được hình thành hai cấp độ là lậu cấp tính và lậu mãn tính. Lậu cấp tính khắc phục sớm thì sẽ tránh được một vài tác hại xảy ra và khả năng nâng cao cũng nhanh chóng hơn. Còn lậu mãn tính thì rất nguy hại, biến chứng rất khôn lường. Vậy lậu mãn tính có khỏi được hay không và ảnh hưởng của nó sẽ như thế nào? Một số nội dụng cung cấp sau đây sẽ giúp mọi người hiểu sâu sắc hơn và để có phương án khắc phục tình trạng kịp thời và tối ưu nhất.
Tổng quát về song cầu lậu khuẩn và hình thái của song cầu lậu khuẩn mãn tính
Bệnh lậu là gì? Lậu cũng là bệnh xã hội lây bệnh qua đường tình dục rất đa dạng hiện giờ, vì Neisseria gonorrhoeae gây nên. Theo khá nhiều thống kê cho thấy, giao hoan với người bị bệnh bằng bất cứ hình thức nào (miệng, cơ quan sinh dục, hậu môn) chỉ trong một lần duy nhất sẽ có nguy cơ mắc bệnh từ 60 – 80%, những người giao hoan đồng giới càng có tỷ lệ mắc nhiễm cao. Song song, song cầu lậu khuẩn còn lây bệnh từ mẹ sang con và lây bệnh gián tiếp qua đồ dùng cá nhân, sinh hoạt hàng ngày.
Không giống như bệnh sùi mào gà, bệnh mụn rộp sinh dục, bệnh giang mai… Khi bị nhiễm lậu các hình thái của nó vô cùng khó chịu và đau đớn nên người bệnh không thể chịu đựng được. Dấu hiệu của lậu thường thấy đó là: vệ sinh buốt dữ dội kèm theo có mủ, dịch niệu đạo số lượng khá nhiều và nhiều mủ vàng đặc cũng có thể vàng xanh. Lậu khá dễ gây ra viêm phụ khoa, nam khoa như nhiễm trùng niệu đạo, viêm âm đạo…
Triệu chứng của song cầu lậu khuẩn mãn tính
Lậu mãn tính là vì chuyển biến từ lậu cấp tính vì người bệnh không chữa trị bệnh hoặc khám chữa không triệt để. Ở giai đoạn mãn tính, bệnh thông thường có hiện tượng như:
- Ở "đấng mày râu" có hiện tượng: giải buốt, vệ sinh rắt, tiểu ra mủ, có mủ ở đầu niệu đạo (giống nhựa chuối) chảy ra vào mỗi sáng sớm hoặc đi giải. Lậu ở đàn ông có thể gây chít hẹp niệu đạo, nhiễm trùng tinh hoàn…
- Ở phụ nữ có ít triệu chứng hơn, chỉ có một vài biểu hiện như khí huyết có màu vàng, đi đái đau buốt, vệ sinh rắt, quan hệ tình dục sẽ thấy đau, cơ thể mệt mỏi, khó chịu… Lậu ở phụ nữ có thể gây viêm nhiễm phụ khoa, nhiễm trùng hậu môn.


Những tác hại có thể xảy ra khi bị lậu
Bệnh lậu không điều trị đúng cách có thể chuyển biến sang thời kỳ mãn tính và  nó thường có những nguy hại sau đây:
- Đối với nam giới: Bệnh lậu có thể tấn công mạnh mẽ vào một số cơ quan sinh dục nam, đường tiết niệu và gây ra viêm nhiễm nặng nề như viêm bàng quang, viêm nhiễm niệu đạo, nhiễm trùng thận, viêm nhiễm mào tình hoàn, tinnh hoàn, tắc ống dẫn tinh…Do vậy, nó vô cùng nguy hiểm, thậm chí có thể gây vô sinh và ảnh hưởng tới tính mạng của người bệnh.
- Đối với nữ giới: Cũng tương tự như "quý ông", song cầu lậu khuẩn không điều trị đúng cách có thể xâm lấn sau và khu vực sinh dục, tiết niệu và gây viêm tại chỗ như, viêm nhiễm tử cung, cổ tử cung, buồng trứng, nhiễm trùng khu vực vùng chậu, có thể dẫn đến sẹo của một số ống, nguy hại nguy hiểm khi có thai và vô sinh. Nhiễm trùng cơ quan vùng chậu có thể gây ra đau bụng, đau lưng, rối loạn sinh lý, đau khi quan hệ, tiết dịch âm đạo có mùi hôi…
- Viêm lây nhiễm đến một số khớp và những vùng bất của cơ thể: Lậu cầu khuẩn có thể lan qua đường máu và mắc nhiễm sang những vùng khác ở cơ thể và một số khớp. Khiến cho người bệnh bị sốt, phát ban, đau khớp, sưng và cứng khớp, loét da…
- Gây tăng nguy cơ HIV/ AIDS: Vi khuẩn lậu sẽ dễ làm cho virus suy giảm hệ miễn dịch của cơ thể lấn át và dẫn đến AIDS. Những người bị mắc cả bệnh lậu và HIV càng ảnh hưởng và dễ truyền nhiễm cho người khác.
- Nguy hiểm đối với phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ: Khi mang thai mà bị mắc song cầu lậu khuẩn, sẽ tác động khá cao đến thai nhi. Dễ bị sảy hoặc sinh non, chết lưu, đứa trẻ khi sinh rã cũng bị nhiễm bệnh từ người mẹ. Do đó, trẻ thường có hình thái bị viêm giác mạc, nhiễm trùng kết mạc, mù lòa, loét trên da thời kỳ đầu, nhiễm trùng khớp và những viêm khác.
Song cầu lậu khuẩn mãn tính có chữa trị được không?
Theo những chuyên khoa bệnh sinh dục nhận định rằng, lậu một khi đã chuyển biến sang cấp độ mãn tính thì vô cùng khôn lường. Một số thông tin ở trên cũng đã phân tích sâu sắc. Chính do đó, việc khám chữa bệnh lậu mãn tính cũng vô cùng khó khăn. Lúc này, người bệnh không chỉ khắc phục tình trạng song cầu lậu khuẩn mà còn phải chữa cả một vài biến chứng của nó như viêm nhiễm niệu đạo – đây là biến chứng hay gặp nhất ở người nhiễm lậu, viêm tinh hoàn, viêm thận… Ở phái yếu sẽ phải điều trị nhiễm trùng phụ khoa. Hơn thế nữa, lậu mãn tính chữa theo đúng giải pháp, đúng quy trình và kiên trì cũng sẽ khỏi được tương đối.
Thường điều trị bệnh lậu mãn tính sẽ bằng thuốc và một vài biện pháp vật lý trị liệu chuyên khắc phục tình trạng lậu như định hướng DNA – Đây được là định hướng sử dụng nhiệt điện trường và bức xạ hồng ngoại, kết hợp với thuốc để khắc phục tình trạng bệnh lậu, đây được coi là giải pháp được nhiều cơ sở y tế ứng dụng bây giờ.
Nói chung trong cấp độ này, khám chữa hơi phức tạp, như thế để khám chữa khỏi thì người bệnh phải đilàm xét nghiệm tình trạng cấp độ như thế nào, đi cùng một số thầy thuốc sẽ có một vài phương án chữa sao cho hợp lý nhất với tình trạng đó. Mọi người cần phải nhớ rằng, lậu mãn tính vẫn có thể trị liệu được. Do đó, đừng nên nghĩ khó có thể chữa được lậu mãn tính nên không đi trị liệu, điều này được coi là sai lầm. Việc làm này sẽ càng kiến bệnh tình thêm trầm trọng.
Trên đây là các nội dụng rất đầy đủ về bệnh lậu mãn tính và cách khôi phục tình trạng lậu mãn tính như thế nào? Mong rằng mọi người nắm sâu sắc để có cách chữa hợp lý, bên cạnh đó cải thiện ý thức trong việc ngừa và khám chữa bệnh lậu. Khi có hình thái hay nghi ngờ mắc bệnh phải điều trị càng sớm càng tốt. Hãy liên hệ tới một vài bác sĩ bệnh lây nhiễm qua đường tình dục nếu có một số lo lắng gì? Một vài chuyên gia sẽ giải đáp và phương án trị liệu mọi vấn đề cụ thể.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.