Rong kinh kéo dài và những nguy hiểm kèm theo

Leave a Comment
Rong kinh là một trong những triệu chứng rối loạn kinh nguyệt – rất thường gặp ở nữ giới. Ở trong một thời điểm nào đó, rong kinh có thể xảy ra, nếu nó không kéo dài thì sẽ không có gì là nghiêm trọng và nguy hiểm, song nếu rong kinh kéo dài thì hết sức thận trọng. Vì có thể, đây là dấu hiệu của một số bệnh lý phụ khoa nào đó. Cùng tìm hiểu thêm hiện tượng này cũng như những nguy hại mà nó gây ra cho chị em.
Rong kinh kéo dài là gì và nguyên nhân do đâu?
Rong kinh là tình trạng kinh nguyệt ra kéo dài trên 7 ngày vượt quá mức trung bình (4 -5 ngày), lượng máu kinh nguyệt cũng mất khá lớn khoảng trên 80ml. Rong kinh có thể lên tới 10 ngày và ở các tháng tiếp theo cũng vẫn có dấu hiệu này.
Theo các bác sĩ phụ khoa cho biết, có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này như:
- Tình trạng rong kinh kéo dài có thể là do bệnh lý gây ra như u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung, nhiễm khuẩn, dùng thuốc không đúng chỉ định… Các bệnh này, ngoài hiện tượng rong kinh nó còn kèm theo các dấu hiệu điển hình khác. Vì thế, khi có các bất thường, chị em hãy đi thăm khám phụ khoa ngay.


- Một số trường hợp có thể do ảnh hưởng bởi nội tiết tố, nhất là ở những thời kỳ dậy thì, sau sinh, tiền mãn kinh… rất dễ gặp phải trường hợp này. Một số nguyên nhân từ nội tiết tố khác như tăng, giảm cân nặng đột ngột, do dùng thuốc tránh thai, thay đổi tâm sinh lý theo chiều hướng tiêu cực…
Rong kinh kéo dài gây ra nguy hiểm như thế nào?
Theo các bác sĩ phụ khoa cho biết, rong kinh kéo dài dù là nguyên nhân nào thì nó cũng gây ra những ảnh hưởng tiêu cực nhất định đến sức khỏe của chị em, nhất là đối với các nguyên nhân do bệnh lý mà ra.  Cụ thể, những ảnh hưởng của rong kinh kéo dài đến sức khỏe chị em như sau:
- Ảnh hưởng tới mọi mặt sinh hoạt hàng ngày: Rong kinh luôn khiến cho chị em cảm thấy khó chịu, mệt mỏi, kèo dài, đau bụng, chóng mặt… Vì thế, chất lượng cuộc sống bị giảm thiểu rất nhiều.
- Gây ra tình trạng thiếu máu:  Lượng máu kinh mất quá nhiều, khiến cơ thể bị thiếu hụt lượng máu, sinh ra tình trạng hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi, buồn nôn, đau đầu…Vì thế, nếu không khắc phục sẽ rất nguy hiểm.
Xem thêm thông tin: Bị ngứa âm đạo
- Gây khó khăn trong việc thụ thai: Rong kinh ảnh hưởng trực tiếp đến sự ổn định hormone trong quá trình rụng trứng, thụ thai của người phụ nữ. Vì vậy, nếu thường xuyên bị rong kinh kéo dài, người phụ nữ có thể gặp khó khăn trong việc có con.
- Với các nguyên nhân do bệnh lý thì sẽ dẫn tới nguy hại về sức khỏe phụ khoa và sức khỏe sinh sản.
- Hội chứng sốc độc tố: Đây là một hội chứng nhiễm trùng cấp tính rất nguy hiểm. Hội chứng này thường phổ biến ở những trường hợp thường dùng tampon để lâu trong âm đạo quá 8 tiếng đồng hồ.
Có thể thấy rằng, rong kinh kéo dài không hề là một triệu chứng bệnh đơn giản, nếu không khắc phục kịp thời sẽ rất nguy hiểm tới sức khỏe phụ khoa và sức khỏe sinh sản. Tất cả các trường hợp rong kinh kéo dài nên đi thăm khám để tìm ra nguyên nhân sớm, từ đó có biện pháp khắc phục kịp thời.

Trên đây là những thông tin giải đáp, giúp mọi người hiểu rõ hơn rong kinh kéo dài là gì, nguyên nhân do đây và mức độ nguy hiểm của nó tới sức khỏe phụ khoa. Mong rằng, chị em nắm rõ để có phương hướng phòng tránh, xử lý ra sao khi không may rơi vào tình trạng này. Khi có thắc mắc hay băn khoăn gì hay liên hệ tới các trung tâm y tế, phòng khám phụ khoa. Các bác sĩ sẽ hỗ trợ và giải đáp mọi thông tin cụ thể và chi tiết hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.