Bệnh có thể chữa trị được khỏi hay không và chữa ở đâu?

Leave a Comment
Bạn có biết rằng, tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới, lậu là bệnh có tỷ lệ mắc nhiễm cao nhất trong nhóm bệnh xã hội nguy hiểm hiện nay. Đây là bệnh gây nhiễm trùng cơ quan sinh dục và gây ra nhiều mối nguy hại đến sức khỏe người bệnh và cộng đồng xung quanh. Có rất nhiều người thắc mắc, nếu không may bị bệnh lậu thì có thể chữa trị khỏi được hay không nên đi tới đâu để thực hiện xét nghiệm và chữa trị? Nếu bạn đang băn khoăn về các vấn đề này thì hãy tham khảo ngay những thông tin được chia sẻ sau đây.
Một vài hiểu biết về bệnh lậu
Lậu bắt nguồn từ loại khuẩn song cầu lậu, có tên khoa học là Neisseria Gonorrhoeae. Con đường tình dục và quan hệ bằng bất cứ hình thực nào cũng chính là nguyên nhân hàng đầu khiến mọi người mắc nhiễm căn bệnh này, bên cạnh đó bệnh lậu còn lây từ mẹ sang con, lây nhiễm gián tiếp với mầm bệnh khi sử dụng chung đồ dùng cá nhân.
Theo thống kê tại Mỹ năm 2015 chỉ tính riêng phụ nữ, thì có tới 400.000 trường hợp bị mắc nhiễm bệnh. Tại Việt Nam chưa có con số chi tiết, song sự phổ biến của nó cho thấy tỉ lệ mắc nhiễm cao như thế nào?
Khi bị mắc bệnh lậu, mọi người sẽ có biểu hiện ngứa, đau nhức cổ họng, khó nuốt (nhiễm trùng hậu môn có thể gây ngứa, chảy máu), tiết dịch mủ ở niệu đạo ở nam giới, tiết dịch mủ ở âm đạo nữ giới, có cảm giác đau buốt vùng kín, đi tiểu hoặc quan hệ càng cảm thấy hiện tượng đau buốt rõ ràng và khinh khủng hơn.


Bệnh lậu nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, nó sẽ gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm cho các cơ quan sinh dục, đường tiết niệu ở cả nam và nữ, đối với phụ nữ mang thai có thể khiến thai nhi bị sinh non, chết  lưu, sảy thai hoặc sinh ra bị bệnh lậu bẩm sinh...
Bệnh có thể chữa trị được khỏi hay không và chữa ở đâu?
Bệnh lậu hiện nay đã có thuốc đặc trị để tiêu diệt hoàn toàn mầm bệnh, song nó chỉ có tác dụng điều trị trong giai đoạn nhất định mà thôi. Với giai đoạn mãn tính thì khó mà điều trị, hoặc điều trị vô cùng phức tạp vì vi khuẩn đã gây hại rất lớn sang các cơ quan phụ cận khác.
Vì thế các bác sĩ khuyên mọi người, muốn điều trị khỏi bệnh lậu thì khi phát hiện ra bệnh cần phải thực hiện thăm khám và chữa trị ngay lập tức, không được kéo dài. Đồng thời, trong suốt quá trình điều trị cần phải tuân thủ theo đúng những chỉ định của bác sĩ đưa, không quan hệ tình dục với bất cứ ai.
Còn việc thăm khám và chữa trị bệnh lậu ở đâu? Mọi người có thể tới trung tâm y tế, phòng khám chuyên về bệnh xã hội gần nhất để thực hiện thăm khám và điều trị. Hiện nay, đã có rất nhiều bệnh viện, trung tâm y tế chuyên về lĩnh vực này. Vì thế, mọi người không nên quá lo lắng và sợ hãi nghĩ bệnh không chữa được nên không thực hiện chữa trị.
Tuy nhiên, mọi người cũng cần phải lưu ý nên lực chọn những cơ sở y tế chất lượng, tham khảo nhiều nguồn khác nhau. Tránh tình trạng thăm khám và chữa trị bệnh ở các cơ sở giả dạnh, không đảm bảo uy tín, chất lượng...

Trên đây là những thông tin  giúp mọi người giải đáp về thắc mắc bệnh lậu có thể chữa trị khỏi được không và thăm khám, chữa trị ở đâu. Mong rằng, thông tin này sẽ giúp ích được cho tất cả mọi người. Vì là bệnh nguy hiểm, có tỉ lệ lây nhiễm cao và nhanh chóng, vì thế mọi người nên xây dựng các biện pháp phòng tránh an toàn, bảo vệ sức khỏe của bản thân và giai đình một cách tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.