Nám da có thể gặp ở bất cứ ai

Leave a Comment
Nám da là một loại tăng sắc tố gây ra bởi ánh nắng mặt trời tiếp xúc và thường thấy nhất đối với phụ nữ trong thời kỳ mang thai, mặc dù người đàn ông có thể bị tình trạng là tốt. Thuật ngữ "nám" được sử dụng để mô tả những đốm màu nâu xám hoặc đổi màu có thể xảy ra, thường trên mặt, ảnh hưởng đến vùng trán, má, môi, sống mũi.
Những điểm được cho là xảy ra như là kết quả của tiếp xúc với ánh nắng mặt trời kết hợp với triều cường hormone nhất định (đặc biệt là hormone thường được tìm thấy trong quá trình mang thai).


Nám da cũng có thể được kích hoạt bởi mức độ cao của sự lo lắng và mất cân bằng tuyến giáp. Nó thường được tìm thấy ở những người bị người hay bị bệnh về tuyến giáp, và các cá nhân có nồng độ cao hoặc thiếu cân bằng của sự lo lắng. Vì lý do này, nhiều kế hoạch điều trị tồn tại để chống lại sự xuất hiện của nám, dựa vào nguyên nhân có khả năng và mức độ nghiêm trọng của tình trạng này; một số người bị chỉ là một sự đổi màu nhẹ, trong khi những người khác trải nghiệm tối, đổi màu nặng lan rộng khắp phần lớn của khuôn mặt.
Tham khảo thông tin về: Thuốc chữa nám da
Chi phí điều trị Nám da rất khác nhau, tùy thuộc vào loại điều trị mong muốn và mức độ nghiêm trọng của tình trạng này. Đầu tiên và trước hết, người bệnh được khuyến khích nên dung kem chống nắng trước khi tiếp xúc với ánh mặt trời. Mặc dù sự khởi đầu là nội tiết tố ở mức độ nào, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời phục vụ như là một chất xúc tác cho sự đổi màu xuất hiện. Ánh sáng cũng có thể được sử dụng để điều trị tăng sắc tố trên bề mặt bằng phẳng, và có thể được tìm thấy trong thuốc , hoặc các loại kem chuyên khoa da liễu quy định đắt hơn. Mặt nạ hóa học và phương pháp điều trị bằng laser cũng là cách chữa nám da hiệu quả hiện nay, và thường là các tùy chọn đắt tiền hơn. Trước khi bắt đầu bất kỳ loại chế độ điều trị, đầu tiên đảm bảo rằng làn da của bạn có thể xử lý các thành phần được tìm thấy trong các loại kem, mặt nạ, và phương pháp điều trị tự nhiên trị nám.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.