Khi nhiễm bệnh lậu nên điều trị ra sao cho khỏi?

Leave a Comment
Theo ước tính của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hằng năm có khoảng 35 triệu tình huống mới bị lây nhiễm một số bệnh qua đường tình dục, trong đó có bệnh giang mai ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Còn tại Việt Nam, ở mỗi thời gian bệnh giang mai lại có tỷ lệ mắc khác nhau. Đã có thời kỳ giang mai đứng cao nhất trong danh sách nhóm bệnh xã hội. Nhưng nhìn chung từ sau  giải phóng miền Nam tỷ lệ mắc nhiễm chiếm khoảng 2 – 5% tổng số những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Bệnh nguy hại rất cao tới sức khỏe cũng như lây truyền cho người khác. Vì thế, việc khám chữa sớm là điều hết sức cần thiết. Vậy nên điều trị giang mai bằng công nghệ nào? Một số nội dụng sau đây sẽ giúp mọi người hiểu kỹ hơn.
Bệnh giang mai và cách khắc phục tình trạng bệnh
Theo một vài bác sĩ bệnh xã hội nhận định rằng, giang mai là vì xoắn khuẩn nhạt Treponema pallidum dẫn tới. Một khi bị mắc nhiễm nó sẽ gây viêm nhiễm toàn bộ chức năng sinh dục, đồng thời dẫn đến vô cùng nhiều triệu chứng ra ngoài cơ thể, nguy hại của nó vô cùng khôn lường, tử vong luôn có thể đi đến.
Giai mai sống khá khóở môi trường bên ngoài tuy nhiên lại phát triển và lây bệnh vô cùng nhanh ở môi trường ẩm ướt trong khu vực sinh dục và trong cơ thể con người. Do vậy, bệnh truyền nhiễm chủ yếu thông qua con đường tình dục. Càng một số người có lối sống tình dục bừa bãi, với gái mại dâm, với nhiều đối tượng… thì tỷ lệ lây lan càng lớn.
Liệu pháp chữa trị bệnh giang mai
Để khám chữa bệnh giang mai đạt hiệu quả, người bệnh cần phải tuân thủ một vài nguyên tắc trị liệu dưới này:
- Chữa sớm và đủ liều để khỏi bệnh, ngăn chặn lây nhiễm, phòng tránh tái phát và di chứng.
- Khám chữa đồng thời khôi phục tình trạng cho cả tình yêu của mình của người bệnh.
- Penicilin là thuốc được quyết định sử dụng, cho đến nay chưa có tình trạng nào xoắn khuẩn giang mai kháng penicilin. Chu kỳ sinh con của xoắn khuẩn là 30 - 33h/lần. Ở giang mai sớm, xoắn khuẩn càng sinh con nhiều và mở rộng mạnh thì tác dụng của penicilin càng cao. Ngược lại, ở giang mai muộn, nhịp độ sinh sản và mở rộng của xoắn khuẩn chậm thì dùng penicilin càng kém hiệu quả. Vì thế, cần kéo dài thời kỳ dùng penicilin hơn.
Theo các chuyên gia bệnh xã hội cho biết, tùy vào một vài trường hợp mắc nhiễm giang mai lâu cũng có thể mới mà sẽ có phác đồ chữa trị khác nhau sao cho thích hợp và tốt nhất.
- Với tình trạng giang mai 2 sơ phát và giai mai kín sớm thì sẽ chữa trị Benzathin penicilin G hoặc penicilin Procain G hay benzyl penicilin G hòa tan trong nước. Liều lượng và kéo dài khôi phục tình trạng ra sao tùy vào phác đồ của bác sĩ.
- Chữa giang mai 2 tái phát, phái đẹp mang thai, giang mai III, giang mai kín muộn, giang mai bẩm sinh muộn ở người lớn, giang mai bẩm sinh, giang mai muộn… cũng có thể thực thi sử dụng những loại kháng sinh như ở trên tuy nhiên liều lượng cũng sẽ khác.
Nói chung khám chữa giang mai chủ yếu vẫn là thuốc kháng sinh và một số liệu pháp khác như vật lý khám chữa cũng có thể các loại thuốc kháng sinh bôi ngoài da để khắc phục tình trạng săng loét giang mai. Khi chữa giang mai mọi người cũng cần phải thực thi chẩn đoán lại RPR và nên được áp dụng vào tháng thứ 3, 6 và 12 sau khi hoàn thành điều trị.
Một số biện  pháp phòng tránh giang mai
Giang mai vô cùng dễ mắc nhiễm, lại truyền nhiễm cốt yếu qua đường tình dục. Do vậy, tỷ lệ lây lan là khá cao. Việc ý thực được việc dự phòng bệnh giang mai cũng như một số bệnh sinh dục khách quan như song cầu lậu khuẩn, bệnh chlamydia, herpes sinh dục… sẽ giúp bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình một cách tối ưu nhất. Vì thế, hãy tuân thủ và thực hiện một số phương pháp đề phòng ở dưới:
- Hình thành lối sống giao hợp an toàn như chung thủy một vợ, một chồng; tình dục không xâm nhập; sử dụng bao cao su khi ân ái tình dục và dùng đúng thời điểm, thường xuyên, đặc biệt một số đối tượng có rủi ro cao như gái mại dâm, "khách làng chơi". ứng dụng chương trình 100% sử dụng bao cao su khi giao hoan tình dục với đối tượng gái mại dâm.
- Vệ sinh vùng kín sạch sẽ nhất là trước và sau khi sinh hoạt tình dục tình dục
- Khám bệnh định kỳ để sớm xác định một số hiện tượng bệnh tiềm ẩn
- Nâng cao một vài kiến thức về phòng bệnh cũng như phân biệt bệnh giang mai và các bệnh xã hội khách quan.
Trên đây là một vài thông tin vô cùng hữu dụng về phương pháp chữa trị bệnh giang mai. Nếu ước muốn điều trị hay có bất cứ băn khoăn gì? Hãy tìm đến ngay tới Địa chỉ y tế đa khoa Thiên Hòa, một vài chuyên gia tư vấn sẽ tư vấn và hướng dẫn mọi thông tin cụ thể.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.