Các bệnh xã hội thường gặp hiện nay

Leave a Comment
Bệnh xã hội là tên gọi chung của các loại bệnh tật gây ảnh hưởng lớn trở lại xã hội bởi tốc độ truyền bệnh nhiễm bệnh chóng mặt với biến chứng tử vong cao. Trong số đó, bệnh lậu, giang mai, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục là 4 loại bệnh hoa liễu phổ biến nhất.

chứng bệnh giang mai – nhiễm trùng qua đường tình dục nguy cơ đặc biệt

Sau HIV, giang mai là loại Bệnh xã hội có diễn biến phức tạp và rất nhiều giai đoạn sinh sôi nhất (4 giai đoạn và kéo dài cả đời). chứng bệnh rất có thể gây ra tử vong nếu không được điều trị sớm, đúng biện pháp.

bệnh tật giang mai do xoắn khuẩn Treponema pallidum dẫn tới. truyền từ người sang người qua vận động tình dục không an toàn, từ mẹ sang con cùng tiếp xúc gián tiếp. Trong đó, quan hệ tình dục không an toàn là con đường lây truyền bệnh chính.

Sau 3 – 90 ngày ủ bệnh lý, tại một số vị trí như: cơ quan sinh dục, miệng, hậu môn, tứ chi,… sẽ xuất hiện một số nốt mụn đỏ, viêm loét song không đau, không ngứa, không chảy mủ cùng không đóng vảy. Chúng sẽ biến mất sau 2 – 3 tháng tồn tại trên bề mặt niêm mạc.

Sùi mào gà – nhiễm trùng qua đường tình dục làm cho tăng nguy hại ung thư

Nếu bạn có sức đề kháng không sạch và quan hệ không an toàn và khá nhiều người tình thì vai trò sinh sản người bệnh mắc sui mao ga là rất cao. Bởi sùi mào gà là căn Bệnh xã hội do virus HPV (một loại virus có sẵn trong cơ thể người và chỉ bộc phát khi có điều kiện khoa học) gây nên.



Sau 2 – 9 tháng ủ bệnh lý, sùi mào gà thường bộc phát và một vài nốt sùi màu đỏ, mềm mủn, chảy mủ hôi tanh và có hình dạng giống như mào gà hoặc hoa lơ tại dương vật, miệng, hậu môn hoặc bất cứ khu vực nào đã có tiếp xúc cùng “mầm bệnh tật”. một vài nốt mụn sùi này không những dẫn tới mất thẩm mỹ mà còn gây ra khá nhiều đau đớn, khó chịu với rất dễ bội nhiễm. Thậm chí, nếu không chữa trị sớm bệnh còn có khả năng sinh sôi thành ung thư quy đầu ở nam cùng ung thư cổ tử cung, tử cung ở nữ.

chứng bệnh lậu – bệnh hoa liễu nguy hiểm đối với đời sau

chứng bệnh lậu do một loại vi sinh vật có tên là song cầu khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra. bệnh lý có khả năng lây bệnh lây lan từ người sang người thông qua đường miệng, hậu môn với quy đầu. Phụ nữ có tỷ lệ truyền bệnh nhiễm bệnh cao hơn đấng mày râu, do câu nhỏ ẩm ướt hơn, hợp lý cho lậu cầu khuẩn phát sinh với phát triển.

So cùng 2 loại nhiễm trùng qua đường tình dục trên, bệnh lậu có tiến trình ủ bệnh lý ngắn đặc biệt. Chỉ sau 3 – 5 ngày, kể từ ngày nhiễm, người bệnh sẽ thấy dương vật tiết ra mủ trắng đục hoặc vàng, rất hôi cùng dính như nhựa chuối. đi theo biểu hiện đái buốt, đau, nước tiểu vàng đục, khai nồng với đôi khi có máu. Nếu lậu phát triển ở hậu môn, người bệnh sẽ nhận biết hậu môn ẩm ướt, nóng rát cùng rất đau. Còn nếu ở miệng thì sẽ có một số tình trạng giống như bệnh hô hấp.

Nếu phụ nữ mang thai mà mắc lậu sẽ rất nguy hại, bởi nó rất có thể làm cho thai phụ bị sảy thai, sinh non, mang thai ngoài tử cung… Đặc biệt là truyền lây lan đối với thai nhi, làm cho thai nhi bị lậu mắt hoặc mù bẩm sinh.
 Nên xem: http://suimaoga.net/sui-mao-ga-la-gi/
Mụn rộp sinh dục – chứng bệnh viêm đường sinh dục

Mụn rộp sinh dục hay còn gọi là Herpes sinh dục, do virus Herpes simplex dẫn tới. Cũng giống như virus gây nên bệnh sùi mào gà, vius gây ra bệnh tật mụn rộp cũng có sẵn trong cơ thể con người với chỉ bộc phát khi sức đề kháng suy giảm hoặc mắc những bệnh viêm nhiễm khác. Thông thường, có khoảng 10% trường hợp mắc bệnh tật không có triệu chứng lâm sàng cụ thể. Số còn lại sẽ nhận biết xuất hiện mụn mủ dạng bọc nước trên bề mặt niêm mạc ngoài của bộ phận sinh dục. một vài triệu chứng này sẽ xuất hiện sau 4 – 7 ngày kể từ khi có tiếp xúc cùng nguồn lây lan nhiễm HSV qua sinh hoạt tình dục không an toàn.

Đối với người bình thường, chứng bệnh hầu như không gây ra nguy hại nặng. nhưng cho phụ nữ có thai, bệnh tật có thể làm cho thai nhi bị bại não, mù bẩm sinh, thậm chí là tử vong. Do đó, nếu thai phụ mắc bệnh mụn rộp sinh dục khi đang mang thai thì nên sinh mổ thay vì sinh thường.

Xem thêm: chứng bệnh sùi mào gà là gì click vào đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.