Nguy hại của bệnh đau tinh hoàn ở nam giới

Leave a Comment
Đau tinh hoàn sau quan hệ là bệnh nam khoa thường gặp nhất, thường là do ngoại thương, chứng viêm, sưng và các lý do khác gây ra. Đau tinh hoàn ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ sinh dục có thể gây nên hiếm muộn, vì thế cần điều trị kịp thời.

nhiễm trùng mào tinh hoàn

Đau do viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn sau quai bị thường đau liên tục với kèm theo các biểu hiện như phát sốt, da vùng bìu có thể đỏ, sờ nhận thấy mào tinh hoàn sưng to với nắn nhẹ rất đau. Đau khi giao hợp hay xuất tinh. bộ phận sinh dục bị đau, đau bụng dưới, khi đi bộ hoặc đứng nhận thấy đau rõ rệt hơn.

Khi bị bệnh thì trong bìu sẽ xuất hiện khối u có thể gây đỏ với có cảm thấy nóng khi sờ vào. Số lần đi đái rất nhiều gấp 2 lần so với bình thường. Tốt đặc biệt khi bị bệnh lý người bệnh nên nằm nghỉ trên giường, để bìu trong tư thế nâng cao sẽ giúp suy giảm nhẹ một số cơn đau.

Xoắn tinh hoàn

một vài tình trạng như sau: cơn đau dữ dội với đột ngột ở một bên tinh hoàn, kéo dài dưới 6 giờ, bìu sưng to, buồn nôn với nôn ối, đau bụng, một tinh hoàn rất có thể ở khu vực cao hơn bình thường. Khi chạm vào tinh hoàn cảm thấy đau rõ hơn. Trong lúc ngủ mà tinh hoàn bị đau dữ dội thì đó là dấu hiệu đầu tiên của bệnh tật xoắn tinh hoàn.


nhiễm trùng tuyến tiền liệt mãn tính

có thể gây nên đau tinh hoàn, hiện tượng là đau một bên tinh hoàn, đau âm ỉ hoặc đau liên tục. Bệnh nhân chính yếu là thanh niên, hiếm gặp ở người cao tuổi.

Thoát vị bẹn

kèm theo cảm giác đau nhức nghiêm trọng là một khối sà xuống bìu, to nhiều khi chạy nhảy hay vận động nặng, nằm nghỉ thì tụt vào trong ổ bụng.



Giãn tĩnh mạch thừng tinh

Khi người bệnh mắc giãn tĩnh mạch thừng tinh thì cảm thấy đau không rất nhiều mà chủ yếu là kiểu đau tức, đau tăng cường khi hoạt động, thường diễn ra ở tinh hoàn bên trái, sờ phía trên nhận biết có búi lùng nhùng như búi giun. lý do là do một vài dòng máu chảy ngược vào trong các tĩnh mạch gây ra ứ đọng mạch máu phía trên tinh hoàn. Trong trường hợp tĩnh mạch tinh hoàn bị giãn nhẹ thì không gây nên đau nhưng mà nếu giãn mạnh sẽ dẫn tới đau cùng tức ở vùng bìu.
Nên xem thêm: Khám nam khoa ở đâu Hà Nội

Ung thư tinh hoàn

Ung thư tinh hoàn là một khối ung thư phát triển thành cục cứng trong tinh hoàn, người bệnh có thể sở nhận biết bằng tay đi cùng cảm giác đau hoặc hơi đau, thỉnh thoảng còn kèm theo triệu chứng tức ở bìu và gây nên phát sốt.

bệnh tật thường xảy ra ở nam nhân tuổi từ 18 đến 35 và rất có thể chữa khỏi hoàn toàn nếu nhận biết sớm với chữa trị đúng thời điểm. tuy thế nó sẽ trở cần nặng hơn nếu người bệnh chậm hoặc không muốn điều trị. Ngày nay, khả năng mắc bệnh lý ung thư tinh hoàn rất có thể điều trị chiếm khoảng 99% nhờ nhận biết và có giải pháp điều trị kịp thời.

bênh cạnh đó đau tinh hoàn kéo dài không được điều trị còn là dấu hiệu của một vài tình trạng tác hại khác như tràn dịch màng tinh hoàn, hỏng tầng sinh môn…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.