Nên nắm rõ nguyên nhân và triệu chứng xác định của mụn rộp sinh dục

Leave a Comment
Mụn rộp sinh dục là một bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, tuy nhiên rất nhiều người nhầm lẫn bệnh này với một số bệnh ngoài da. Bởi đặc điểm của nó có những mụn nước li ti ở cơ thể hoặc cơ quan sinh dục. Nhưng thực tế, bệnh có mức nguy hiểm khá cao, nhất là khi không pháp hiện và có phương án điều trị. Đối với phụ nữ mang thai sẽ ảnh hưởng tới thai nhi. Vậy, cụ thể nguyên nhân của bệnh cũng như là dấu hiệu nào để nhận biết và xác định được chính xác mụn rốp sinh dục? Những thông tin sau đây sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn.
Mụn rộp sinh dục là gì và nguyên nhân do đâu?
Theo các chuyên gia bệnh xã hội cho biết, mụn rộp sinh dục là một trong những nhóm bệnh xã hội lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục. Và đây cũng là căn bệnh có tỉ lệ mắc nhiễm khá cao. Căn nguyên của bệnh là di herpes simplex virus (HSV) gây ra. Mụn rộp có 2 tuýp gọi tắt là HSV 1 và HSV 2, mỗi một loại lại có vị trí xuất hiện khác nhau và nguyên nhân lây bệnh khác nhau. Tuy nhiên về hình thái biểu hiện thì vẫn giống nhau.
Mụn rộp lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục (khoảng gần 90%), nguyên nhân còn lại do lây nhiễm do sử dụng chung đồ cá nhân với người bệnh, lây nhiễm từ người mẹ hoặc lây nhiễm do không may tiếp xúc với mần bệnh của người bệnh. Những người có lối sống tình dục phóng khoáng, quan hệ với nhiều đối tượng nhất là quan hệ với gái mại dâm… đều rất dễ bị mắc nhiễm bệnh. Với những người mắc bệnh, cơ thể càng yếu kém, mệt mỏi, stress càng khiên bệnh tình phát triển một cách nhanh chóng.
Đối với HSV 1 thì căn nguyên lây nhiễm là từ đường miệng, chân, tay… Còn đối HSV 2 thì lây nhiễm qua đường tình dục. Tuy nhiên, một khi đã bị lây nhiễm thì người bệnh có thể lây nhiễm cho người bằng bất cứ hình thức nào như trên. Các xác định chính xác mục rộp sinh dục.


Các chuyên gia bệnh xã hội cho biết, có khoảng hơn 70% trường hợp người bị nhiễm mụn rộp sinh dục đều không có biểu hiện lâm sàng hoặc biểu hiện không rõ ràng. Những để nhận biết sớm thì qua những thay đổi sau đây, người bệnh nên đi thăm khám để xác định bệnh cũng như phát hiện sớm để kịp thời chữa trị:
- Người mệt mỏi, bị sốt nhẹ và có biểu hiện nổi hạch ở bẹn.
- Sau khi phát bệnh, người bệnh sẽ thấy xuất hiện nhưng nốt mủn nước màu đỏ, mọc thành từng cụm lẻ lẻ. Mụn mọc đến một giai đoạn nhất định nào đó sẽ tạo ra các vết loét nông, đau rát.
- Các vết loét này gây đau đớn và lở loét bề mặt da. Sau đó, 1-2 tuần thì vết loét này sẽ tự biến mất nhưng có thể lại tái phát trở lại.
- Ở nữ giới mụn sẽ mọc chủ yếu ở các vùng xương mu, âm hộ, hậu môn. Các vết lở loét nếu bị vỡ ra và dính và các cơ quan khác cũng khiến bị vùng đó bị tổn thương.
- Ở nam giới mụn rộp sinh dục thường xuất hiện ở quy đầu dương vật và các bộ phận khác như mặt, đùi, hậu môn…
Mụn rộp sinh dục không phải là bệnh ngoài da bình thường. Nếu không phát hiện và có biện pháp điều trị kịp thời sẽ gây ra rất nhiều biến chứng như: Gây viêm nhiễm nam khoa và phụ khoa; Giảm sức đề kháng, đồng thời làm tăng nguy cơ mắc nhiễm bệnh xã hội như bệnh lậu, bệnh giang mai, chlamydia… và nhiều bệnh viêm nhiễm khác; Gây nguy hại cho thai nhi nếu phụ nữ đang mang thai mà mắc bệnh; lây nhiễm cho người thân và cộng đồng xung quanh.
Chính vì thế, các chuyên gia khuyên mọi người khi có các dấu hiệu bất thường hay đi thăm khám và điều trị ngay lập tức. Bước đầu nên hết sức cẩn trọng với các vết mụn loét tránh để lan rộng và bị viêm nhiễm. Hiện nay, chưa có thuốc đặc trị để điều trị mụn rộp sinh dục nhưng lại có rất nhiều biện pháp điều trị mang lại hiệu quả khá lớn. Với những trường hợp phát hiện và điều trị kịp thời cũng có khả năng khỏi được bệnh. Do đó, mọi người không nên quá lo lắng và sợ hại. Đồng thời, nên điều trị theo đúng liệu trình cũng như những hướng dẫn mà bác sĩ đưa ra.
Với các trường hợp mang thai mà bị nhiễm bệnh phải thông báo sớm cho bác sĩ biết. Để có biện pháp điều trị sao cho hợp lý nhất và tránh ảnh hưởng tới thai nhi về sau. Đồng thời, các chuyên gia cũng khuyên mọi người nên xây dựng cho mình các cách phòng tránh bệnh. Để bảo vệ sức khỏe của mình cũng người thân và mọi người xung quanh. Không nên có lối sống sinh hoạt tình dục bừa bãi, quan hệ với gái mại dâm hay nhiều đối tượng khác.

Trong trường hợp có bất kỳ băn khoăn hay muốn biết thêm thông tin gì? Mọi người hãy liên hệ trực tiếp tới Phòng khám đa khoa Thiên Hòa qua tổng đài tư vấn. Các bác si sẽ chia sẻ và giải đáp mọi băn khoăn của mọi người.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.