Nhiễm bệnh lậu có thể tự điều trị tại nhà được không?

Leave a Comment
Phần lớn nhiều người khi bị lây lan bệnh lậu thường e ngại và chần chừ trong việc thực hiện trị liệu, bởi vậy mọi người thường lo lắng bệnh lậu có thể tự trị liệu tại nhà được hay không và bằng cách nào...? Như mọi người cũng đã biết, lậu là bệnh lây truyền qua đường tình dục khá nguy hiểm, tỉ lệ lây nhiễm cũng khá phổ biến, đứng đầu danh sách những nhóm bệnh xã hội. Hiện giờ, đã có thuốc khám chữa lậu, nhưng việc chữa trị ra sao cho tối ưu thì thiết thực nhất vẫn là việc mọi người phải đi khám xét, chữa trị bệnh tại một số cơ sở y tế. Ngoài ra, sẽ có một số phương pháp hộ trợ khám chữa tại nhà để giúp đem lại tối ưu khắc phục bệnh nhanh nhất. Một số vấn đề ở dưới sẽ làm mọi người hiểu kỹ hơn.
Những thông tin về bệnh lậu
Lậu là căn bệnh nhiễm khuẩn lây bệnh trực tiếp qua đường tình dục. Người ta có thể xếp và gọi song cầu lậu khuẩn là bệnh hoa liễu, bệnh tình dục... Khởi nguồn của bệnh là bởi vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae dẫn tới. Với triệu chứng là đi giải buốt, giải ra mủ, đau buốt vùng sinh dục, có dịch mủ bất thường ở niệu đạo nam giới, dịch khí hư bất thường ở phụ nữ...
Ngoài ra cầu lậu có tốc độ lây bệnh vô cùng nhanh chóng chỉ sau lần giao hoan 1 lần duy nhất với người bệnh cũng có tỉ lệ nhiễm đến 80%, bởi lậu có sức bám dính vào màng tế bào biểu mô trụ của đường tiết niệu sinh dục người lành, nên việc nhiễm bệnh xảy ra khá nhanh ngay sau  khi ân ái tình dục. Hơn thế nữa, lậu cũng có thể lây qua một số con đường khác như qua vết thương hở, từ mẹ sang con, lây lan gián tiếp qua đồ vật trung gian...


Song cầu lậu khuẩn có thể khôi phục tình trạng tại nhà được không?
Một vài thầy thuốc bệnh lây nhiễm qua đường tình dục cho biết, khi không may biết mình lây nhiễm bệnh lậu mọi người phải tiến hành làm xét nghiệm và khắc phục tình trạng ngay. Khôi phục tình trạng bệnh lậu không hề đơn giản, việc tự ý khôi phục tình trạng tại nhà mà chưa có phương hướng chữa trị của bác sĩ thì khó có thể khỏi được. Chữa bệnh lậu sẽ có phác đồ chữa riêng, chuyên gia sẽ đưa ra cụ thể. Việc hỗ trợ trị liệu tại các cơ sở y tế sẽ làm bệnh nhân mau chóng khỏi hơn, hạn chế hiện tượng bệnh tái phát,  nguy hại. Bên cạnh đó, giảm thiểu lây bệnh bệnh được cho người khác. Cũng có thể người được khắc phục tình trạng tại nhà nếu đã được hướng dẫn của chuyên gia, một vài thầy thuốc sẽ căn dặn cụ thể cách hỗ trợ khắc phục tình trạng tại nhà cho người bệnh.
Những cách hỗ trợ khôi phục tình trạng bệnh lậu tại nhà
Ngoài những việc điều trị song cầu lậu khuẩn theo phác đồ chữa trị của chuyên gia đưa ra, để tăng tính tối ưu cũng như bệnh nhanh chóng khỏi hơn, người bên nên áp dụng một vài cách sau:
- Khám chữa đúng theo phương hướng chữa trị tại nhà của chuyên gia đưa ra như là sử dụng đúng liều lượng,  đúng giờ, không tự ý mua thuốc không kỹ  tác dụng và sử dụng của thuốc...
- Luôn phải đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, khô thoáng cho vùng kín. Đồng thời, không được quan hệ tình dục trong thời kỳ bị bệnh và trong quá trình đang khám chữa.
- Nên ăn uống đồ thanh đạm: trong thời kỳ phát tác cấp tính nên ăn cháo, mì sợi, canh ngân nhĩ, canh đậu xanh và một số hoa quả, rau xanh có tính mát…Bổ sung vitamin và protein để tăng sức đề kháng như bánh ngọt, mì vằn thắn, sữa đậu nành, trứng, thịt lợn nạc, rau củ quả tươi... Không quên bổ sung đây đủ lượng nước cần thiết để thái độc cho cơ thể.
Trên đây là một vài vấn đề hữu dụng giúp tư vấn song cầu lậu khuẩn có thể khám chữa nhà được hay không? Mong rằng, mọi người nắm rõ để có phương án khám chữa hợp lý nhất nếu không may mắc bệnh. Nếu ước muốn biết thêm vấn đề gì hay có mong muốn điều trị bệnh lậu và một số bệnh tình dục khác như bệnh giang mai, bệnh sùi mào gà, bệnh chlamydia...? Hãy đi đến ngay tới Phòng khám đa khoa Thiên Hòa, một số thầy thuốc bệnh xã hội sẽ chia sẻ và chỉ định rõ ràng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.