Bệnh Chlamydia ở miệng các nội dụng nên nắm sâu sắc

Leave a Comment
Chlamydia không phải là căn bệnh mới, nhưng nó vẫn chưa được mọi người biết đến rộng rãi hay chưa thật sự nắm kỹ về bản chất, cho dù tỉ lệ mắc nhiễm căn bệnh này khá là nhiều. Đây là bệnh viêm nhiễm đường sinh dục có tên đầy đủ là Chlamydia trachomatis, nó lây nhiễm cốt yếu qua đường tình dục và bằng bất cứ hình thức giao hoan nào như qua cơ quan sinh dục, hậu môn (sinh hoạt tình dục đồng tính nam) và bằng miệng (oral sex). Trong đó, sinh hoạt tình dục bằng miệng là hình thức đang được nhiều người ưa chuộng hiện tại, đồng thời được coi là hình thức lây bệnh bệnh chlamydia ở miệng. Những vấn đề sau đây sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về hình thức lây bệnh này cũng như là triệu chứng và chữa trị bệnh ra sao?
Yếu tố gây bệnh Chlamydia ở miệng
Theo các chuyên gia bệnh lây nhiễm qua đường tình dục Cở sở y tế đa khoa Thiên Hòa cho biết, chlamydia là căn bệnh nhiễm trùng đường sinh dục, có tỉ lệ lây truyền cũng khá cao hiện nay trong nhóm bệnh sinh dục. Hình thức lây lan chính yếu là qua đường tình dục, giao hợp bằng bất cứ hình thức nào cũng dẫn tới lây truyền. Bệnh gây tác động rất nhiều tới sức khỏe, chức năng sinh con của người bệnh và còn làmkhiến lây truyền cho người thân và cộng đồng xung quanh.
Về hình thức lây truyền chlamydia qua đường sinh dục và hậu môn thì hầu hết mọi người đều biết đến, song qua đường miệng thì lại rất ít người biết đến. Thực tế,  ân ái bằng miệng hoặc oral sex không an toàn thì khả năng lây truyền cũng tương đương với các hình thức khác. Hình thức lây bệnh bệnh cụ thể như sau:
- Truyền nhiễm từ vùng sinh dục sang miệng: Khi sinh hoạt tình dục bằng miệng, miệng, môi, lưỡi tiếp xúc với khu vực sinh dục có chứa virus chlamydia thì sẽ bị lây lan vô cùng cao và nhanh.
- Lây nhiễm từ miệng qua miệng qua cử chỉ hôn nhau cũng dễ dàng bị lây lan. Đây là một trong những hình thức ân ái thường xuyên diễn ra ở cả cặp đôi yêu nhau và cả vợ chồng.
- Một vài tình trạng bị bệnh chlamydia là bởi miệng tiếp xúc gián tiếp với một số đồ vật cá nhân của bệnh có chứa virus như đồ vệ sinh răng miệng, bàn chải…hay lây bệnh từ mẹ sang con, các virus này sẽ lây lan khắp cơ thể, trong đó có cả miệng.


Triệu chứng của bệnh Chlamydia ở miệng
Một khi đã bị nhiễm chlamydia ở miệng rồi, sau thời kỳ ủ bệnh, họ sẽ có triệu chứng như sau:
- Ở xung quanh miệng có một số mụn đỏ, kèm theo mủ, khi xâm nhập và vỡ ra sẽ gây lở loét. Như thế, một vài nốt lở loét này sẽ làm cho người bệnh cảm thấy đau và khó chịu.
- Có hiện tượng cơ thể mệt mỏi, chẳng thể ăn uống như bình thông thường. Việc ăn uống hoặc cử động nhỏ cũng sẽ khiến cho một vài vết lở loét trở nên nghiêm trọng và đau hơn.
- Sốt cao: Các nốt lở loét gây đau và viêm sẽ giúp cho người bệnh bị sốt
- Khi có vết lở loét này vỡ ra sẽ mau chóng truyền nhiễm sang các vùng da khác trên cơ thể như mắt, mặt, chân tay, bộ phận sinh dục… Do đó, bệnh có tính chất xâm nhập và nhanh nên gây nguy hiểm khá cao đến sức khỏe và sinh hoạt cuộc sống hàng ngày.
Khám chữa bệnh chlamydia ở miệng bằng phương án nào?
Một vài thầy thuốc bệnh xã hội cho thấy, chlamydia dẫn đến rất nhiều nguy hại và biến chứng khôn lường, nhưng nếu sớm điều trị thì có thể tránh được một vài vấn đề này, đồng thời có thể khỏi được bệnh. Việc khám chữa chlamydia ra sao còn phải phụ thuộc vào phía bệnh nhân như bệnh đang ở mức độ nào, có nguy hại gì xảy ra hay không, nhiễm chlamydia có kèm theo một vài bệnh nhiễm trùng cũng có thể bệnh lây nhiễm qua đường tình dục nào khác nữa hay không…? Căn cứ vào các yếu tố đó, những thầy thuốc sẽ có phương án khắc phục tình trạng sao cho hợp lý và tốt nhất. Nhưng, về cơ bản trị liệu chlamydia ở miệng sẽ bằng thuốc kháng sinh.
Thuốc kháng sinh kháng virus, thuốc giảm đau, giảm hình thái. Hơn thế nữa chuyên khoa sẽ phác đồ điều trị bằng một số loại thuốc bôi bên ngoài, để hạn chế truyền nhiễm sang một số vùng da khác. Song, mọi người cần phải chú ý, chlamydia không phải là bệnh lây lan bình thường. Cho nên, khi có đặc điểm bệnh, mọi người không được tự ý dùng thuốc. Dùng sai liệu lượng, dùng sai thuốc càng làm cho virus mở rộng mạnh hơn.
Chlamydia ở miệng hoàn toàn có thể bị lây bệnh sang một số vùng khác, thành ra cần phải chữa toàn diện. Bên cạnh đó, chữa trị bệnh lây lan này cần phải điều trị song hành cho cả bạn trăm năm để dự phòng tái nhiễm lại của nhau.
Trên đây là một số nội dụng về bệnh chlamydia ở miệng mà một số thầy thuốc bệnh phụ khoa cung cấp. Mong rằng, mọi người nắm rõ để có phương án phòng tránh, phân biệt và điều trị đúng thời điểm khi có bệnh xảy ra. Khi lây nhiễm bệnh chlamydia, khiến người bệnh tăng rủi ro lây nhiễm một vài bệnh tình dục khác như bệnh giang mai, bệnh sùi mào gà, mụn rộp sinh dục… Do đó, mọi người hết sức cẩn trọng. Khi có bất cứ đặc điểm bất thường nào xảy ra cũng có thể có băn khoăn gì? Hãy liên lạc ngay tới Cở sở y tế đa khoa Thiên Hòa, các thầy thuốc sẽ giải đáp mọi vấn đề cụ thể.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.